Remove Tool Photoshop - Xoá Mọi Thứ Bằng AI [NEW VERSION]

 remove tool photoshop

Photoshop Remove Tool sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) của Adobe. Giúp bạn xóa người, vật thể, Logo nhanh, thật hơn bao giờ hết. Mình không khỏi kinh ngạc trước khả năng xóa mọi thứ của Remove Tool. Và rất muốn chia sẻ với bạn trải nghiệm này.

Photoshop Remove Tool xóa mọi thứ bằng AI

Remove Tool Photoshop - Xoá Mọi Thứ Bằng AI [NEW VERSION]

Photoshop Remove Tool đang trong giai đoạn thử nghiệm. Và chưa có trong phiên bản Photoshop chính thức. Bạn cần đăng ký tài khoản Adobe miễn phí qua hướng dẫn này. Sau đó cài đặt Adobe Creative Cloud lên máy tính. Chúng ta nhấp vào Beta Apps > nhấp vào cài đặt Photoshop Beta. Phiên bản này bao gồm những tính năng mới, sắp trang bị vào phiên bản chính thức.

Một điều dễ nhận thấy là cài Photoshop Beta rất nhanh. Nhưng tải Remove Tool còn lâu hơn cả Photoshop. Cho thấy nhiều thứ hay ho để khám phá. Chưa bao giờ thấy tính năng mở rộng của Photoshop mà nặng như vậy.

Remove Tool Photoshop - Xoá Mọi Thứ Bằng AI [NEW VERSION]

Sau khi cài đặt xong, chúng ta mở ảnh trong Photoshop bằng cách nhấn File > chọn Open hoặc nhấn phím tắt Ctrl+O. Trong những phiên bản trước, chúng ta sử dụng Healing Brush, Content Aware Fill hay Delete and Fill để xóa người, xóa Logo phải không? Những tính năng này rất tuyệt, nhưng đôi lúc không mang lại kết quả như mong đợi. Và cần nhiều kinh nghiệm sử dụng Photoshop nữa.

Nhưng mọi chuyện đã khác trong Photoshop Beta. Ví dụ, mình muốn xóa người đi xe đạp trong ảnh minh hoạ. Việc này rất khó, ngay cả với người có nhiều kinh nghiệm sử dụng Photoshop. Bởi vì vùng cần xóa lớn, nằm ngoài vùng ảnh nét và không biết chi tiết phía sau như thế nào.

Trong phiên bản này, bạn chỉ việc chọn công cụ Remove Tool hoặc nhấn phím tắt Shift+J đến khi thấy biểu tượng như hình minh hoạ.


Sau đó, chúng ta thay đổi kích thước Remove Tool, cho phù hợp với vùng ảnh cần xóa. Ngoài ra, bạn có thể nhấn phím [ ] để thay đổi kích thước Remove Tool nhanh hơn. Tham khảo các phím tắt trong Photoshop qua bài viết này.

Để tiếp tục, chúng ta nhấn giữ chuột trái và tạo vùng chọn bằng Remove Tool như ảnh minh hoạ. Bạn hãy tạo vùng chọn lớn hơn chủ thể một chút. Không cần chính xác như Selection Tool hay Select Subject. Theo bạn, Photoshop sẽ xóa như thế nào? Chắc bạn không tin Photoshop thông minh như vậy đâu.


Như bạn thấy, Photoshop xóa người, sau đó thay bằng các chi tiết rất hợp lý. Nó còn vẽ lại tường và cột nữa. Trong khi đó, không làm lem tóc hai người còn lại. Từ trước đến giờ, chỉ con người mới làm được như vậy thôi.

Bây giờ, Photoshop đã làm được rồi đấy. Mình tin, Remove Tool sẽ làm thay đổi cách chúng ta sử dụng Photoshop mãi mãi. Những công việc cần rất nhiều kinh nghiệm và thời gian. Thì bây giờ, bạn chỉ cần nhấp chuột và đợi vài giây. Đây mới là bản thử nghiệm thôi. Mọi thứ còn tuyệt hơn nữa trong thời gian tới. Và mình đã thấy những điều tuyệt vời đó trong Adobe Firefly.


Mặc dù kết quả rất tốt, nhưng cột hơi cong một chút phải không? Trong những phiên bản trước, thì bạn phải tự chỉnh lại. Nhưng với Photoshop Remove Tool, bạn chỉ việc thay đổi kích thước cho phù hợp với vùng này. Sau đó, vẽ một đường trên vùng ảnh cần sửa. Và theo bạn, Photoshop sẽ làm gì trong trường hợp này?

Thật không thể tin được. Photoshop nắn cho thẳng hơn. Những chi tiết thay vào rất tự nhiên, từ màu sắc, độ sáng. Mình tin, đa số các bạn đang học Photoshop không thể tự làm được như vậy. Dễ quá phải không?

Trong phần đầu bài viết, mình tạo vùng chọn hơi lẹm vào phần áo. Bây giờ sửa lại xem sao nha. Chúng ta thay đổi kích thước cho phù hợp với vùng cần xóa, sau đó tạo vùng chọn như minh hoạ.

So sánh Photoshop Remove Tool với Content Aware Fill


Để bạn thấy Remove Tool thông minh như thế nào. Chúng ta sẽ xóa người bằng Contents Aware Fill xem sao. Như bạn đã thấy, mặc dù tạo vùng chọn cẩn thận hơn, nhưng kết quả không thể chấp nhận được. Content Aware Fill thay bằng nhiều chi tiết không hợp lý.


Nhưng thật may mắn, chúng ta có thể kiểm soát vùng ảnh thay thế trong Content Aware Fill. Mình sẽ giới hạn vùng ảnh thay thế, được đánh dấu màu xanh lá cây lại. Và chúng ta chờ xem kết quả ra sao. Như bạn thấy, ảnh tốt hơn một chút phải không?


Bây giờ chúng ta nhấn OK, sau đó nhấn Ctrl+D để loại bỏ đường nét đứt. Bạn đã thấy khác biệt giữa Content Aware Fill và Photoshop Remove Tool chưa? Tính năng này xóa người trong những trường hợp đơn giản hơn thì tốt. Nhưng trong ví dụ này thì tệ quá, lem nhem như người không có kinh nghiệm sử dụng Photoshop vậy.


Để bạn thấy Remove Tool tốt đến mức nào. Chúng ta tiếp tục xóa người bằng Delete and Fill Selection. Trong phần lớn trường hợp, tính năng này xóa người, vật thể, Logo rất tốt. Và dễ sử dụng hơn Content Aware Fill.

Nhưng có lẽ không phải trong bức ảnh này. Chúng ta thấy nhiều chi tiết không hợp lý. Bức ảnh trông lem nhem như trẻ con sửa vậy. Những chi tiết khuất sau người bị xóa, cũng không hợp lý như Photoshop Remove Tool phải không? Tóc của người áo đỏ bị lem rất nhiều.

Tại sao Photoshop của tôi không có Remove Tool?

Bạn cần nâng cấp lên phiên bản Photoshop Beta mới nhất. Hoặc đợi Adobe cập nhật Remove Tool vào phiên bản Photoshop chính thức.

Photoshop Remove Tool có thể xóa những gì?

Bạn có thể xóa người, vật thể, Logo bằng Remove Tool.

Tại sao Remove Tool chạy chậm trên máy tính của tôi?

Remove Tool yêu cầu sử dụng Card đồ hoạ rời để có hiệu năng cao nhất. Bạn có thể nâng cấp Card đồ hoạ hoặc ngồi đợi một chút cũng không sao. Mình đang sử dụng Photoshop Remove Tool trên Intel HD 630 thấy cũng không chậm lắm.

Mình thật sự thích Remove Tool sau hơn một ngày trải nghiệm. Tính năng này giúp chúng ta sử dụng Photoshop dễ hơn rất nhiều. Không phải chật vật xóa người, xóa vật thể và tốn nhiều thời gian như trước kia.


Adobe.Photoshop.2023.v24.5.0.500.exe 2.7 GB
Draco

Download all free mod games for android, ios and apps at HotGamePlus

Post a Comment

Previous Post Next Post